Du lịch Cô Tô nên đi tự do hay tham gia các Tour du lịch?

Hiện nay có 2 cách để du lịch Cô Tô là đi theo dạng tự do và đi theo các tour du lịch. Mỗi hình thức khám phá đảo Cô Tô sẽ thích hợp với một số đối tượng khác nhau. Tìm hiểu trước những thông tin về du lịch Cô Tô sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc quyết định nên tham quan Cô Tô bằng hình thức nào.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc 2021 | hòn đảo quyến rũ
Du lịch Cô Tô nên đi tự do hay tham gia các Tour du lịch?

Cách di chuyển đến Cô Tô

Chúng tôi lấy chuẩn từ Hà Nội để chỉ đường đến với Cô Tô cho các bạn. Từ Hà Nội chúng ra sẽ bắt ô tô, xe khách để đến cảng Cái Rồng. 

  • Ô tô thường từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng 200k/ chiều  
  • Xe giường nằm từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng 240k/ chiều
  • Xe limousine cao cấp từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng 240k/ chiều

Bạn có thể thuê nguyên Xe limousine từ 8 – 12 để đi theo team một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. Hoặc nếu book tour Cô Tô tại tour.pro.vn/tour-co-to thì bạn sẽ được hẹn đón tại 1 địa điểm nhất định mà không mất thời gian tìm hiểu về phương tiện di chuyển.

Chặng 2 là đi từ cảng Cái Rồng đến thị trấn Cô Tô. Ở chặng này bạn sẽ đi bằng tàu cao tốc hoặc tàu gỗ thông thường. Tùy vào tốc độ của tàu để khoảng thời gian di chuyển từ 90 phút đến 4h đồng hồ. Giá vé từ 110K đến 250K tùy vào từng loại tàu ra đảo Cô Tô mà bạn lựa chọn.

Du lịch Cô Tô nên đi tự do hay tham gia các Tour du lịch?
Du lịch Cô Tô nên đi tự do hay tham gia các Tour du lịch?

Lưu trú tại Cô Tô

Khách sạn và homestay tại Cô Tô đều có giá siêu rẻ. Gần trung tâm thị trấn Cô Tô khách sạn có thể lên giá 1,1 triệu đồng. Tuy nhiên ở đoạn gần bãi tắm Hồng Vàn thì mức giá chỉ từ 300K đến 700K/đêm. 

Vào thời điểm từ tháng 3 đến tháng 5 các bạn phải đặt lịch trước với nhà nghỉ, homestay, khách sạn chứ nếu không sẽ rất khó để tìm được phòng vừa ý, thậm chí có thể lên giá hoặc hết phòng để đặt.

Các thời điểm khác trong năm thì không cần đến các dịch vụ đặt phòng trước. Du lịch Cô Tô danh cho những người thích nghỉ dưỡng thì các tour du lịch Cô Tô vẫn dễ dàng hơn rất nhiều.

Ăn gì và chơi gì ở Cô Tô

Tại Cô Tô thì vẫn là hải sản như các đảo và vùng biển khác. Tuy nhiên, hải sản tại Cô Tô lại hấp dẫn hơn nhiều và giá thành cũng rẻ hơn. Bề bề, cù kỳ, hải sâm, sá sùng, ốc móng tay… Mỗi loại hải sản có đến 5 7 cách chế biến khác nhau. Mỗi hình thức chế biến mang đến một hương vị đặc biệt.

Tham quan khi du lịch Cô Tô bạn có thể đến con đường tình yêu, bãi tắm Hồng Vàn, đảo Cô Tô Con, bãi tắm Cầu Mỵ, ngọn hải đăng. Đây là các địa điểm tham quan cố định mà bất cứ du khách nào cũng tới. Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều địa điểm tham quan khác.

Nếu bạn đi theo tour sẽ được các công ty du lịch sắp sẵn lịch trình cho minh. Nếu đi tự do sẽ có thời gian chủ động để dừng ở một nơi hoặc đi nhanh hơn đến một nơi khác nếu không có hứng thú với nơi nào đó.

Tạm kết

Đi du lịch Cô Tô tự do hay đi theo tour đều mang đến những lợi ích riêng. Tùy vào kinh nghiệm du lịch và thời gian chủ động của từng người để chọn những cách khám phá Cô Tô khác nhau. Mặc dù trên bản đồ phía Bắc Việt Nam đây vẫn là một địa điểm du lịch mới. Tuy nhiên không chỉ khách trong nước mà du khách nước ngoài đều ấn tượng tốt với địa điểm này. Các bạn nên dành thời gian lên kế hoạch để có thể khám phá hòn đảo quyến rũ này trong thời gian tới nhé.

Hiện nay có 2 cách để du lịch Cô Tô là đi theo dạng tự do và đi theo các tour du lịch. Mỗi hình thức khám phá đảo Cô Tô sẽ thích hợp với một số đối tượng khác nhau. Tìm hiểu trước những thông tin về du lịch Cô Tô sẽ giúp các bạn dễ…

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *